Trong bài viết này , tôi xin hướng dẫn các bạn viết lời chào hàng sao cho kích thích khách hàng mua hàng
>> Tham khảo : bí quyết không bị từ chối khi bán hàng
Khi bạn muốn bán một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, bạn đừng chỉ tập trung vào tính năng và quên đi lợi ích mà chúng đem lại cho người dùng. Một khi bạn biết chú trọng vào lợi ích thì lúc này đối tượng mới có những hứng thú mua hàng bởi họ thấy rõ, sản phẩm hay dịch vụ họ sử dụng có thể giải quyết được vấn đề hay tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ.
Chẳng hạn, bạn đang bán máy lạnh Super Cool, nếu bạn viết: “ Super cool ít hao phí điện”, nghĩa là bạn chỉ mới đề cập đến tính năng, còn nếu bạn viết: “Super Cool sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn”. Như vậy, loại máy lạnh này sẽ hấp dẫn hơn nhiều đúng không?
Mỗi một người vẫn thường bị cảm xúc chi phối, hơn là lý trí. Với một món hàng nào đó được đư ra dưới dạng lợi ích, chắc chắn bạn đang tạo ra những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng
Khi bạn so sánh hai câu: “Làm cách nào để bạn có thể tăng thu nhập?” và “Làm thế nào để bạn tăng thu nhập lên đáng kể: 25% chỉ trong 12 tháng?”. Dĩ nhiên câu thứ 2 sẽ hấp dẫn hơn nhiều bởi nó sử dụng những tính từ mạnh: “đáng kể” và những con số cụ thể: “25%” và “ chỉ trong 12 tháng”.
Những câu văn sử dụng nhiều từ “bạn”, “của bạn” sẽ khiến khách hàng thấy gắn liền với các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang đề cập như là họ đã sử dụng nó và đang thụ hưởng những lợi ích mà nó mang lại.
Luôn ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng trên, bạn sẽ có một lời chào hàng vô cùng hiệu quả và bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.
Lời chào hàng là một trong những yếu tố quyết định tâm lý khách hàng
Nguyên tắc 1: Bán lợi ích chứ không bán tính năng
Khi bạn muốn bán một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, bạn đừng chỉ tập trung vào tính năng và quên đi lợi ích mà chúng đem lại cho người dùng. Một khi bạn biết chú trọng vào lợi ích thì lúc này đối tượng mới có những hứng thú mua hàng bởi họ thấy rõ, sản phẩm hay dịch vụ họ sử dụng có thể giải quyết được vấn đề hay tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ.
Chẳng hạn, bạn đang bán máy lạnh Super Cool, nếu bạn viết: “ Super cool ít hao phí điện”, nghĩa là bạn chỉ mới đề cập đến tính năng, còn nếu bạn viết: “Super Cool sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn”. Như vậy, loại máy lạnh này sẽ hấp dẫn hơn nhiều đúng không?
Mỗi một người vẫn thường bị cảm xúc chi phối, hơn là lý trí. Với một món hàng nào đó được đư ra dưới dạng lợi ích, chắc chắn bạn đang tạo ra những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng
Nguyên tắc 2: Dùng những tính từ mạnh và các con số cụ thể để làm điểm nhấn trên website ban hang
Khi bạn so sánh hai câu: “Làm cách nào để bạn có thể tăng thu nhập?” và “Làm thế nào để bạn tăng thu nhập lên đáng kể: 25% chỉ trong 12 tháng?”. Dĩ nhiên câu thứ 2 sẽ hấp dẫn hơn nhiều bởi nó sử dụng những tính từ mạnh: “đáng kể” và những con số cụ thể: “25%” và “ chỉ trong 12 tháng”.
Nguyên tắc 3: Sử dụng những từ “bạn” và “của bạn” như thể đang đối thoại với khách hàng
Những câu văn sử dụng nhiều từ “bạn”, “của bạn” sẽ khiến khách hàng thấy gắn liền với các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang đề cập như là họ đã sử dụng nó và đang thụ hưởng những lợi ích mà nó mang lại.
Luôn ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng trên, bạn sẽ có một lời chào hàng vô cùng hiệu quả và bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét