QC

BanNhaDat24h - Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến các cơ quan chức năng về tiến độ thi công cao tốc Trung Lương - Cần Thơ.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cũng các bộ, ngành, địa phương tiến hành rà soát các dự án đầu tư, sắp xếp thứ tự ưu tiên để cân đối với khả năng đáp ứng về nguồn lực.

Theo đó, các cơ quan chức năng phải tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, phấn đấu hoàn thành trong năm 2019.

Một số đoạn thuộc cao tốc Trung Lương - Cần Thơ. Ảnh: TBKTSG

Đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Phó Thủ tướng chỉ đạo phải khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai, trên tinh thần công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân trong vùng.

Những việc làm trên nhằm mục tiêu trước năm 2020 sẽ đưa toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ vào hoạt động.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, trong năm nay phải hoàn thành cụm dự án cầu Cao Lãnh và đoạn tuyến kết nối tới cầu Vàm Cống; còn cụm dự án từ cầu Vàm Cống đến tỉnh Kiên Giang cũng phải hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2018.

Ngoài ra, các dự án nâng cấp Quốc lộ 30 cũng cần nhanh chóng triển khai để kết nối giữa tuyến N2 với đường cao tốc Tp.HCM - Cần Thơ và Quốc lộ 1.

Riêng với tuyến Quốc lộ 60, Phó thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi và cầu Rạch Miễu 2. Còn với tuyến Phụng Hiệp - Cà Mau, Bộ Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu kết nối giao thông trong vùng.

(Theo Tuổi trẻ online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top