QC

Suốt 10 năm qua, do chủ nhân căn nhà không chấp thuận các phương án đền bù, không chịu giải tỏa nên việc xây dựng quốc lộ qua khu vực đều phải “né” địa chỉ này.

Lực lượng chức năng dùng máy múc phá bỏ hạng mục công trình. Ảnh: N.G

UBND phường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng các lực lượng chức năng vừa tổ chức cưỡng chế căn nhà của bà Bùi Thị Na án ngữ trên quốc lộ 51B (tên gọi mới là đường 2/9) suốt 10 năm qua.

Theo lực lượng chức năng, ngôi nhà của bà Na nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng và xây mới quốc lộ 51B. Nhưng suốt 10 năm qua, do chủ nhân căn nhà không chấp thuận các phương án đền bù, không chịu giải tỏa nên việc xây dựng quốc lộ qua khu vực phải “né" địa chỉ này.

UBND TP. Vũng Tàu, UBND phường Nguyễn An Ninh cùng các cơ quan chức năng đã tổ chức vận động bà di dời. Nhưng chủ nhà không đồng ý nên nhà chức trách buộc phải thực hiện cưỡng chế trên cơ sở pháp lý.

Buổi sáng diễn ra cưỡng chế, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng để xe chạy qua khu vực. Còn lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu di chuyển đồ dùng và các tài sản của gia đình bà Na ra khỏi căn nhà, sau đó dùng máy múc phá dỡ các hạng mục công trình. Bà Na và người thân có mặt theo dõi vụ việc, không có động thái cản trở, chống đối.

Trước đó, năm 2005, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thu hồi đất của nhiều hộ dân ở các phường 9, Nguyễn An Ninh và Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) để phục vụ dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 51B. Trong số hộ bị thu hồi đất, có nhà ở của bà Bùi Thị Na.

Theo chính sách bồi thường năm 2008, ngôi nhà bà Na có diện tích 88m2, được mức bồi thường bằng 50% giá trị đất do thuộc diện xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

(Theo Zing.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top