Chúng ta thường bắt đầu một ngày với những mục tiêu và hy vọng hoàn thành hoản hảo những công việc. Xong không phải lúc nào chúng ta cũng làm được điều đó. Có quá nhiều thứ làm cho chúng ta mất tập trung và khiến cho công việc bị gián đoạn. Vậy làm cách nào để tôi và các bạn có thể hoàn thành được công việc một cách tốt nhất?
Để làm việc được tốt chúng ta cần biết quản lý thời gian. Biến việc quản lý thời gian thành một thói quen. Đó phải là một lịch trình xuyên suốt giúp chúng ta có thể tập trung vào trong cả ngày làm việc.
Thủ thuật để làm việc hiệu quả
Bước 1: Thiết lập kế hoạch ( 5 phút )
Trước khi bật máy tính bạn hãy lấy một tờ giấy trắng ra và quyết định sẽ làm gì ngày hôm nay điều này sẽ giúp bạn tạo ra động lực với các công việc được liệt kê sẵn.
Sau đó bạn lập thời gian biểu cho những điều trên, ưu tiên đặt các công việc khó khăn và quan trọng nhất làm ngay đầu tiên.
Lập kế hoạch làm việc
Bước 2: Tái tập trung ( 1 phút / giờ )
Lấy lại sự tập trung sau 1h làm việc
Bước 3: Đánh giá ( 5 phút )
Tắt máy tính và đánh giá lại ngày làm việc của bạn. Những công việc nào đã được hoàn thành? Điều gì đã khiến bạn phân tâm? Bạn đã rút được những kinh nghiệm gì để ngày làm việc tiếp theo sẽ hiệu quả hơn?
Đánh giá hiệu quả và hiệu suất làm việc
Khi bạn lập ra một kế hoạch chi tiết và đầy đủ bạn sẽ làm việc tốt hơn, tập trung hơn và hiệu quả sẽ cao hơn. Bạn chỉ tốn 18 phút cho một ngày làm việc có hiệu suất cao với những mục tiêu được hoàn thành một cách xuất sắc. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng kể từ phương pháp này.
BanNhaDat24h chúc các bạn thành công với bản kế hoạch 18 phút!
Good
Trả lờiXóa